วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ไว้พรุ่งนี้ก่อนนะ

ผมเชื่อว่าทุกท่านคงจะมีเป้าหมายใหญ่ๆ ของชีวิต และมีเป้าหมายเล็กๆ รองลงมา รวมทั้งมีแผนงานต่างๆ ทั้งในชีวิตของตนเอง และแผนงานในการทำงานในแต่ละวัน

เคยพูดกับตนเองมั้ยครับ เช่น

“อันนี้ไ้ว้พรุ่งนี้ก่อนดีกว่าค่อยทำ”

“เดี๋ยวรอสามโมงเย็นก่อนแล้วค่อยโทรหาลูกค้าอีกราย”

“ไว้รอวันเสาร์ก่อน จะได้ไปออกกำลังกาย”

“รอลูกโตก่อนแล้วจะไปเที่ยวให้สุดๆ ไปเลย”

“รอให้พร้อมกว่านี้ก่อนดีกว่า แล้วค่อยลุย”

ฯลฯ

แล้วเราต้องรอถึงเมื่อไรล่ะครับ เคยคิดมั้ยครับ แล้วพอถึงเวลาจริงๆ เราเริ่มทำมันจริงจังหรือเปล่า หรือว่า เลื่อนออกไปเรื่อยๆ

สิ่ง ที่สำคัญและที่ผมระลึกเสมอเวลาจะทำอะไรก็คือ “เวลาเป็นสมบัติที่มีค่ามาก และเป็นสมบัติที่ทุกคนมีเท่ากัน แต่อยู่ที่ว่าใครจะใช้สมบัตินี้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด”

เห็นด้วยมั้ย ครับ ดังนั้นถ้าตั้งใจจะทำอะไรแล้ว จงลงมือทำเลยครับ ค่อยๆทำ แต่ทำทุกวันมันจะช่วยให้เราไปสู่เป้าหมายของเราได้เร็วกว่า การที่มีแต่ความตั้งใจที่จะทำ แต่ไม่ลงมือทำเลย
http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=hrman&month=09-2009&date=21&group=2&gblog=14

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น