วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

Finding myself...give a chance

entry นี้สำหรับคนสับสน [บ้าง]

เคยมีคนกล่าวว่า "เรียน เพื่อให้รู้ว่าไม่ชอบ"

พี่โตโต้กล่าวว่า "งานมี 2 ชนิด คืองานเลี้ยงตัวกับงานเลี้ยงใจ"

คุณนิวัติ กองเพียร (a day 106, 2552: 59) กล่าวว่า

"ชีวิตคนคนหนึ่งอย่าทำอยู่อย่างเดียว มนุษย์เราเกิดมาต้องรู้ให้หมด

แล้วประสบการณ์จะบอกคุณเองว่าควรจะเลือกอะไร ควรจะทิ้งอะไร"

และ

"ทุกครั้งที่ทำผมจะเลือกเฉพาะสิ่งที่ผมชอบ ผมไม่เคยทำอะไรที่ผมไม่ชอบเลยในชีวิต

ตั้งแต่เป็นหนุ่มแล้วถ้าไม่ชอบก็ไม่ทำ หรือถ้าทำไม่เป็นก็จะปฏิเสธ มันทำไม่ได้

มันไม่มีความสุข ผมจะทำอะไรที่มันมีความสุข"

ชีวิตคนเรา ควรจะทำทุกอย่างจริงๆ แล้วประสบการณ์ก็จะเป็นคำตอบให้กับตัวเอง

ผมก็เป็นคนที่สับสน [เรียกได้ว่าไม่ได้คิดถึงอนาคตแบบจริงๆจังๆเลย] ล่องลอยไปตามลม

เหมือนก้อนเมฆ ไม่เคยมองดูตัวเอง

อาทิตย์ที่ผ่านมาด้วยเวลาที่กดดันและต้องเค้นคำตอบออกจากตัวเอง

ไม่ส่งผลดีกับร่างกายและจิตใจเลย

ถ้ามองดูแล้ว รอบตัวเราจะเต็มไปด้วยความคาดหวังจากคนรอบๆตัว

---นี่แหละคือความ~กดดัน ที่ฉันต้องทนต้องเจอ~ โอ้วว ยังมีอารมณ์ >w<

เพราะงั้น ก็ลองมองดูตัวเองให้ชัดๆเลยดีกว่า!

กับคำถามที่ว่า "เราชอบอะไร" "โตขึ้นอยากทำอะไร"

เป็นนักบิน เป็นทหาร เป็นหมอ เป็นหมา เป็นคน เอ๊ย! ตอบจนเบื่อ

เปลี่ยนเป็นถามว่า "เราสนใจอะไร" ชัดเจนกว่ามั้ย >.<

...ตอนนั้นตัวเองก็ยังตอบไม่ได้อยู่ดี แต่วันนี้เจอกระจกแล้ว

สิ่งที่เราสนใจอยู่รอบๆตัวนี่เอง สังเกตได้จาก

หนังสือที่อ่าน

งานอดิเรก

หรือ อะไรที่ทำแล้วอารมณ์ดี มีความสุข สนุกไปกับมัน

ทีนี้ เมื่อเราเจอสิ่งที่เราสนใจแล้ว เราก็เปิดโอกาสในการเรียนรู้ให้กับตัวเอง โดย

ชอบอ่านหนังสือ เช่น

หนังสือการ์ตูน เป็นสื่ออย่านึง

ลองมองให้ทะลุก็จะเห็นศิลปะ ประวัติศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และอีกหลายๆอย่าง

หรือ

เล่นดนตรี ก็จะเห็นศิลปะ วิทยาศาสตร์ และิีอีกหลายๆอย่าง

สิ่งเหล่านี้คือโครงสร้าง ถ้าเรามองให้ออก ก็จะเห็นศาสตร์ต่างๆ

สนใจอะไรเป็นพิเศษก็นั่นล่ะ "เป้าหมาย"

เมื่อมี่เป้าหมายแล้วก็ลุย! เฮ!

อนึ่ง เขียนไว้เรียกสติตัวเองให้กลับมา

ปล. วิธีที่จะรู้ว่าคนไทยเป็นยังไงก็ลองปลอมตัวเป็นคนต่างชาติดู!

[ถ้ามั่นใจว่า หน้าตาเป็นจีนจ๋า ญี่ปุ่นกลายๆ >w<]

ลองใช้ภาษาอังกฤษดู พูดผิดๆถูกๆ แต่ก็สนุกดีนะ!

ปล2. ยังไม่ได้อัพรูป aquarium ที่บ้านเลย TAT

ปล3. พูดถึง aquarium...ที่จัดแสดงรูปใต้ทะเลที่ central world หมดไปยังหว่า?

ปล4. ใครที่รู้จักตัวเองแล้วก็ยินดีด้วยคร้าบบ~

+

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น