วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ไทยจะสร้างไฟฟ้า พลังงานนิวเคลียร์ ผมหนับหนุนแต่...

http://www.pantip.com/cafe/wahkor/topic/X8588759/X8588759.html
แน่นอนว่า เราต้องหาบริษัท..ที่เชี่ยวชาญและผู้ชำนาญงานมาก่อสร้างและดำเนินงานครับ

โดย เทคโนโลยี่สมัยนี้ อุบัติเหตุเกิดยากครับ ระเบิดเชอร์นาบิลมีคนตาย(ข้อมูล จากข่าวเด่น วันนี้เอง)...มีคนตายทันที31ศพเป็นมะเร้งตายอีกไม่กี่ร้อยคน

เทียบกับการตายเกี่ยวกับอุบัติเหตุจากรถมอร์ไซร์ของไทยเราตายวันละมากกว่านีครับ ยิ่งช่วงปีใหม่/สงกรานต์ยิ่งตายมากกว่าเยอะมากๆ


ผม เห็นด้วยว่า ควรสร้าง (ที่ออกมาร้องๆ/ประท้วงกันนั้นเพราะ พวกเล่นเป่าหูกันทุกวันว่ามันอันตรายถ้ามันจริง ยุโรป/เมกามันตายไปหมดแล้วครับ)..ที่ผมบอกว่าแต่....

แต่ไทยเราทำไม่ได้ เพราะ เรามีสหภาพครับ พวกนี้ตัวถ่วง ถ้าวันดีคืนดี พ่อเล่นหยุดงานประท้วงขึ้นมา ตายครับคนไทย

พนักงานที่เข้ามาดูแลก็ไม่พ้นที่จะต้องเข้าเป้นสมาชิกสหภาพ..

นี่แหละครับ ที่ไทยยังมีไม่ได้...เพราะเรามีสหภาพที่คอยปกป้องผลประโยชน์ของตัวเอง...มาตลอด




ความคิดเห็นที่ 2 [ถูกใจ] [แจ้งลบ]

ผมก็หนับหนุน

แต่ต้องไม่มี "สหภาพโรงไฟฟ้านิวเคลียร์"

ไม่งั้นสหภาพบางอย่างจะกลายเป็นเรื่องขี้ๆไปเลย

ความคิดเห็นที่ 3 [ถูกใจ] [แจ้งลบ]

เทียบกับการตายเกี่ยวกับอุบัติเหตุจากรถมอร์ไซร์ของไทยเราตายวันละมากกว่านีครับ

ใช่ .... แต่ไม่มีใครอยากตายถ้าเลือกได้

ความจริง ประเทศไทย มีคนตายโดยเฉลี่ย วันละ 20,000 คน
ส่วนใหญ่นับถือศาสนา ซึ่งสอนว่า
ชีวิตเป็นไปตามกรรม ถ้าไม่ถึงที่ตายก็ไม่ตาย

อุบัตเหตเครื่องบินตก มีทุกปี ตายกันครั้งละเป็นร้อย
โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ กี่ปีระเบิดสักครั้ง
ทำไมพวกต่อต้านจึงต้องกลัว กันมากมาย

คิดๆดูแล้ว พวกมันอาจไม่ได้กลัวจริง
แต่เป็นผู้ไม่หวังดีต่อชาติ ( คิดสงสัยว่า มีประเทศข้างๆ ไม่อยากให้เราได้ดี)
ค้านอย่างเดียว อะไรก็ไม่เอา
มันแปลกๆ
(คนโง่เท่านั้น ที่เป็นขนาดนั้นได้ แต่พวกมันรวมเป็นกลุ่ม ทำกิจกรรมใหญ่โต ไม่โง่แน่ๆ)

คนที่ฟังพวกนั้นแล้วกลัวตาม ควรกลับมาคิดใหม่
ตั้งสติให้ดี
ไม่งั้น คุณก็เป็นส่วนหนึ่งที่ ทำลายชาติได้

ความคิดเห็นที่ 4 [ถูกใจ] [แจ้งลบ]

การจะสร้างโรงงานไฟฟ้านิวเครียร์ จะมีองค์กรระดับนานาชาติมาควบคุมตั้งแต่เริ่มดำเนินการสร้างอยู่แล้ว

และหลังจากสร้างเสร็จ องค์กรนี้จะมาคอยประเมินระดับความปลอดภัยอยู่ตลอดเวลา หากไม่ผ่านก็โดนปิดทันที

เพราะเขาถือว่าเรื่องนี้มันส่งผลกระทบไปทั่วโลก ไม่ปล่อยให้สร้างมั่วๆซั่วๆหรอก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น