วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

หว่านสิ่งใด ย่อมได้สิ่งนั้น

เหตุเป็นอย่างไร ผลที่ได้ก็จะเป็นไปนั้น นี่คือกฎธรรมชาติที่ไม่มีใครสามารถฝืนได้เลย เราลงมือปลูกต้นมะม่วง หมั่นรดน้ำ พรวนดิน ใส่ปุ๋ย ดูแลมัน ผลก็คือต้นมะม่วงก็จะออกดอกออกผลให้เราได้กินกัน ฉันใดฉันนั้น ถ้าเราต้องการประสบความสำเร็จในชีวิต หรือในหน้าที่การงาน ลองพิจารณาสิ่งที่ตนเองได้หว่านไปในวันนี้สิว่า เราหว่านอะไรไป ถ้าเราหว่านความขี้เกียจ หว่านความสบาย แล้วผลสำเร็จที่เราต้องการนั้นจะเกิดขึ้นได้อย่างไร

บางคนที่เคยเจอ มา พร่ำบอกกับตัวเองว่า อยากประสบความสำเร็จ อยากทำงานได้ผลงานดีๆ อยากรวย แต่เขากลับไม่ทำอะไรเลยเพื่อให้ได้ในสิ่งที่เขาต้องการ เมื่อไม่มีเหตุแล้ว ผลจะเกิดขึ้นได้อย่างไร ความสำเร็จที่เกิดขึ้นได้นั้น มันไม่ได้เกิดขึ้นในวันเดียว มันเกิดจากความพยายามทุ่มเทอย่างไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคต่างๆ ที่ประดังเข้ามา รวมทั้งมีความมุ่งมั่นไม่ลดละความพยายามแม้ว่าจะเกิดความผิดพลาดขึ้นก็ตาม

ลอง พิจารณาคนที่ประสบความสำเร็จทุกคนในโลกใบนี้ มีกี่คนที่ประสบความสำเร็จโดยที่ไม่ต้องลงมือทำอะไรเลย คำตอบคือ ไม่มีเลยสักคนเดียว ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬา นักดนตรี นักธุรกิจ เจ้าของบริษัท ฯลฯ ล้วนแล้วแต่หว่านเม็ดพันธุ์แห่งความสำเร็จอยู่ทุกวัน และพยายามทะนุถนอม ดูแล รดน้ำใส่ปุ๋ย อย่างจริงจัง จนเกิดผลให้เราดังที่ต้องการ

ดังนั้น ถ้าในวันนี้เราเริ่มหว่านเม็ดพันธุ์แห่งความมุ่งมั่น ความขยัน ความอดทน และความพยายามแล้ว อีกไม่นาน เราก็จะได้เก็บเกี่ยวผลของความมุ่งมั่นนั้นอย่างแน่นอน

เอ๊ะ!! แต่ทำไมปลูกถั่วเขียว ถึงได้ถั่วงอกล่ะ อิอิ
http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=hrman&month=09-2009&date=26&group=2&gblog=17

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น