วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

โอ้โห

เมื่อกี้เข้า
http://www.pantip.com/cafe/siam/topic/F8391921/F8391921.html#164
บอกตรงๆว่า โคตรอึ้งกับคนๆนี้เลย
แบบอะไรที่ทำให้เค้าเป็นแบบนี้นะ
อย่างแรกเลยที่เรามองคือ สังคม ครอบครัว สภาพแวดล้อมเค้า
เราเองก็ยังเป็นเยาวชนอยู่หรือเปล่าไม่รู้สิ่ ก็ 17 แล้วนะ
แต่เท่าที่ดูๆมา อ่านถึงแค่ 30 กว่าๆ เอาแค่จับใจความได้ก็พอ
แล้วมาอ่านตอนท้ายๆ เห็นว่าอายุประมาณ ปี 2 ปี 3
แต่ความเห็นต้นๆ ประมาณ ม.3
ก็ไม่รู้ความจริงว่าอายุเท่าไหร่นะ
แต่ที่แน่ๆก็คือ วัยรุ่นน่ะ

โห แบบเค้าคิดได้ไง แรงมาก
เราว่าเป็นเพราะสภาพแวดล้อมรอบตัวเค้านั้นแหล่ะ
เราว่าเค้าไม่ผิดหรอก เพราะจิตคนเรามันปรุงแต่งทั้งนั้น
จิตปรุงแต่งได้เพราะสภาพแวดล้อมนี่แหล่ะ
เราไม่โทษเค้าหรอก ถ้าโทษนั้นก็คงจะเป็นปลายเหตุ
เราต้องดูต้นเหตุด้วย

เราล่ะ สลดใจกับเรื่องพวกนี้จริงๆ
ไปโทษเค้าไม่ได้หรอก ถ้าสังคม สภาพแวดล้อมเค้ายังเป็นยังงั้นอยู่
เพราะสภาพแวดล้อมน่ะ มันชักจูงกันได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น